ส่องเทรนด์ UX สำหรับ E-Commerce ที่นักทำเว็บควรรู้ !!

ส่องเทรนด์ UX สำหรับ E-Commerce ที่นักทำเว็บควรรู้ !!

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดมาอย่างยาวนาน ทำให้ธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่องทาง E-Commerce ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น โดยวันนี้ Sits39 จะพาทุกคนมาดูเทรนด์ UX สำหรับช่องทาง E-commerce จะมีเทรนด์อะไรน่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลย

1. Mobile First

การที่คุณทำเว็บไซต์สิ่งสำคัญคือจะต้องศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย โดยส่วนใหญ่ผู้คนจะใช้งานในโทรศัพท์ เราจึงควรพัฒนาสำหรับ Mobile ด้วย แต่คุณต้องไม่ลืมที่จะพัฒนาใน Desktop ด้วยเช่นกัน

2. Navigation

การที่เรามี Navigation จะยิ่งทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกใช้งานง่าย และเราควรนำเสนอจข้อมูล Navigation ในสิ่งที่ผู้ใช้งานจะสนใจ เช่น การนำเสนอสินค้าที่เป็นที่นิยม สินค้าขายดี เป็นต้น

3. Cross-Selling

การออกแบบ E-Commerce เราจะต้องเน้นไปที่การขายสินค้าโดยจูงใจให้เกิดการซื้อ โดยเราอาจจะนำเสนอในสิ่งที่ผู้ใช้งานมองหา และนำเสนอสินค้าคล้าย ๆ กัน

4. Hybrid Product Gallery

เป็นการออกแบบการนำเสนอสินค้าเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ดูสินค้าอย่างรวดเร็ว โดยอาจจะไม่ต้องคลิกเมาส์ไปที่ตัวสินค้า ก็มีการเคลื่อนไหวภาพสินค้าในมุมมองต่าง ๆ ทันที

5. Dark mode

เราจะเห็นได้ว่าหลาย Platform นั้นทำในรูปแบบ Dark Mode กันแล้ว เพื่อเป็นการถนอมสายตากับผู้ใช้งานเมื่อใช้งานเป็นเวลานาน ๆ ดังนั้นเทรนด์นี้จะทำให้ผู้เข้าใช้งานสามารถดูสินค้าของเราได้นานขึ้นนั่นเอง

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว คุณลองนำเทรนด์ดี ๆ เหล่านี้ไปใช้กับเว็บไซต์สินค้าของคุณกันดูนะคะ แต่หากคุณอยากหาคุณมาช่วยสร้างและดูแลเว็บไซต์ให้เรา Sits39 ดูแลธุรกิจคุณ

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : sennalabs

ติดต่อสอบถามได้ที่…
Line ID : @sits39
Tel : 092-263-1463
หรือ Inbox เข้ามาหาเราได้เลย

#MediaMarketing #Marketing #content #video #socialmedia #Media #ecommerce #การตลาดออนไลน์ #การตลาด #ออกแบบเว็บไซต์ #เสิร์ชเอนจิน #อีคอมเมิร์ช #สร้างเว็บไซต์ #รับทำเว็บ #รับปรับปรุงเว็บไซต์ #รับทำเว็บไซต์ #sits39

Write a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า