ใครว่างบน้อยสร้างโฆษณา Google Ads ไม่ได้?

ใครว่างบน้อยสร้างโฆษณา Google Ads ไม่ได้?

หากคุณอยากเริ่มทำ Google Ads ด้วยตัวเอง แต่คุณมีงบประมาณไม่มากนัก จึงกลัวผลลัพธ์ที่ได้จะไม่คุ้มเสีย แต่ไม่ว่าจะงบน้อยแค่ไหนคุณก็สามารถสร้างได้เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้….

กำหนดงบประมาณเท่าที่เราต้องการ

♦ ก่อนสร้างแคมเปญให้ลองจัดสรรงบประมาณดูก่อนว่าเรามีงบประมาณเท่าไหร่ โดยการนำงบประมาณมาหาร30วัน (1เดือน) จะได้จำนวนวันในการทำโฆษณา จากนั้นทำการให้ Google Ads ประมาณผลลัพธ์ หากพอใจแล้วก็สามารถทำโฆษณาได้เลย

สร้าง Keyword ที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

♦การสร้าง Keyword สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด เราจำเป็นต้องสร้าง Keyword ที่เกิดประโยชน์มากที่สุด หากเราใช้คำที่มีการแข่งขันสูง จะทำให้เราสูญเสียงบประมาณไปจำนวนมาก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเลือก Keyword ที่มีการแข่งขันต่ำที่สุด เพื่อประหยัดงบประมาณและตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

>>วิธีการหา Keyword<<

👉ไปที่ Keyword Planner

👉เลือก Discover new keywords

👉ใส่ Keyword ที่ต้องการลงไปและทำการค้นหา

สร้าง Ad Group

♦หลังจากได้ keyword แล้ว ให้ทำการใส่ลงไปใน Ad Group โดยทำการใส่เพียง “คำเดียว” เท่านั้น และกำหนดรูปแบบการทำงาน โดยวิธีนี้จะช่วยให้เขียนคำโฆษณาได้ง่ายขึ้น

ใช้ ECPC (Enhanced Cost Per Click) ในการเสนอราคา

♦การเสนอราคาแบบ ECPC จะช่วยให้ Conversion มากขึ้น จากการเสนอราคาด้วยตัวเอง โดยทำงานด้วยการปรับราคาเสนอที่คุณกำหนดเองโดยอัตโนมัติ เช่น ECPC จะปรับราคาให้สูงขึ้นเมื่อเจอกับคลิปที่มีแนวโน้มเป็น Conversion และปรับให้น้อยลงเมื่อคลิกนั้นมีโอกาสซื้อน้อย

การสร้างหน้า Landing Page ให้ตอบโจทย์ลูกค้า

♦หน้า Landing Page คือหน้าแรกที่คนคลิกโฆษณาเข้ามา เช่น ถ้าทำการ Search และคลิกโฆษณา หน้าแรกที่เจอนั้นก็คือหน้า Landing Page จึงเปรียบเหมือนพนักงานขาย ที่ต้องขายเก่งและต้องโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ดังนั้นการสร้างหน้า Landing Page จึงมีความสำคัญต่อการทำโฆษณามาก

Write a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า